Mr.Jack
ความคิดเห็น
เกมนนี้เป็นเกมที่เล่นสนุกอีกเกมหนึ่ง เป็นเกมแนวหาผู้ร้ายในเมือง เกมนี้จะมีกระดานแผนที่จำลองเมืองโซนหนึ่งโดยเกมนี้มีผู้เล่น 2-3 คน แต่เกมนี้เป็นเกมที่จะแบ่งเป็น 2 ฝ่ายโดยมีฝ่ายที่หาคนร้าย(ตำรวจ)และฝ่ายคนร้าย(แจ๊ค) แต่เกมนี้เป็นเกมที่ผู้เล่นหาโจรนั้นจะเล่นยากหน่อยหากจะให้เล่นได้ง่ายควรเล่นแค่2คนกำลังดี เกมนี้เป็นเกที่เล่นยากพอควรเพราะต้องอาศัยการเล่นที่มีเทคนิคที่มากในการเล่น อาจทำให้คนที่ไม่ชอบเล่นเกมว่างแผนไม่ค่อยสนุกเกมนี้ได้ โดยส่วนตัวแล้วผู้เขียนเป็นคนชอบเกมแนวนี้เพราะเป็นการแข่งขั้นกันทั้งในการหาและการจับจึงทำให้รู้สึกตื่นเต้นนกับการเล่นเกมนี้
เกมนนี้เป็นเกมที่เล่นสนุกอีกเกมหนึ่ง เป็นเกมแนวหาผู้ร้ายในเมือง เกมนี้จะมีกระดานแผนที่จำลองเมืองโซนหนึ่งโดยเกมนี้มีผู้เล่น 2-3 คน แต่เกมนี้เป็นเกมที่จะแบ่งเป็น 2 ฝ่ายโดยมีฝ่ายที่หาคนร้าย(ตำรวจ)และฝ่ายคนร้าย(แจ๊ค) แต่เกมนี้เป็นเกมที่ผู้เล่นหาโจรนั้นจะเล่นยากหน่อยหากจะให้เล่นได้ง่ายควรเล่นแค่2คนกำลังดี เกมนี้เป็นเกที่เล่นยากพอควรเพราะต้องอาศัยการเล่นที่มีเทคนิคที่มากในการเล่น อาจทำให้คนที่ไม่ชอบเล่นเกมว่างแผนไม่ค่อยสนุกเกมนี้ได้ โดยส่วนตัวแล้วผู้เขียนเป็นคนชอบเกมแนวนี้เพราะเป็นการแข่งขั้นกันทั้งในการหาและการจับจึงทำให้รู้สึกตื่นเต้นนกับการเล่นเกมนี้
อุปกรณ์ภายในกล่อง
เทคนิคและวิธีการเล่น
โดยเกมนี้มีวิธีการชนะของฝ่ายคนร้ายอยู่3 คือ
1.การที่คนร้ายเดินออกจากแผนที่ในเกม
2.การที่ทำให้ฝ่ายหาคนร้ายหาคนร้ายไม่เจอจนครบ 8 อบชองการเล่น
3.หลอกให้ฝ่ายหาคนร้ายจับผิดตัว
ส่วนฝ่ายจับคนร้าย คือ การจับคนร้าให้ถูกตัว
ส่วนการเล่นนั้น
โดยเริ่มต้นนั้นจะตัวเกมส์จะแบ่งสีขอบของกระดานไว้ให้ว่าถ้าคุณเล่นฝ่ายจับคนร้ายคุณจะได้สีทองและถ้าคุณได้เล่นเป็นคนร้ายคุณจะได้สีเงิน
ในแต่ละรอบตัวบอกเวลาทางด้านขวาจะมีสัญลักษณ์บอกว่าในรอบนั้นจะต้องเล่นอย่างไร
รอบแรก ต้องทำการสับการ์ดตัวละคร (หลังการ์ดสีเขียว) มา 4 ใบจากนั้นเลือกเล่นตัวละครทั้ง 4 ตามลำดับก็คือ
นักสืบ แจ๊ค แจ๊ค และนักสืบ
เมื่อเล่นจบแจ๊คจะต้องบอกว่าตัวเองอยู่ในที่สว่างหรือที่มืด และนำหลอดไฟดวงที่ 1
ออกไป ในการ์เล่นรอบที่ 2 ก็จะนำอีก 4 ตัวละครที่เหลืออกมาให้เล่น แต่การเล่นจะเป็น แจ๊ค นักสืบ นักสืบ แจ๊ค และจะสลับแบบนี้ไปเรื่อยจนจบแต่ว่าหลังจากรอบที่
4 จะเหลือเสาไฟสองเสาจนจบเกมส์
เงื่อนไขของที่สว่างและที่มืด
ที่สว่างจะแบ่งได้เป็นสามส่วน
1.พื้นที่ๆ อยู่ติดกับเสาไฟ
2.พื้นที่แนวเส้นตรงที่ John H. Watson ส่องตะเกียงออกไป
3.เมื่อตัวละครสองตัว(หรือมากกว่า)ยืนติดกันจะถือว่าตัวละครทั้งสองตัว(หรือมากกว่า)อยู่ในที่สว่าง
ที่มืดก็คือที่ที่ไม่เข้าข่ายของสามเงื่อนไขนั้นและแจ๊คจะหนีออกจากเมืองได้ก็ต่อเมื่อในรอบการเล่นที่แล้ว
ตัวเองอยู่ในที่มืดเท่านั้น ต่อให้ใกล้ทางออกมากแค่ไหนแต่ถ้ารอบที่แล้วตัวเองอยู่ในที่สว่างก็ไม่สามารถออกไปได้
สามารถออกไปได้
จากภาพจะเห็นอุปกรณ์ในเกมส์
1.หลังการ์ดเป็นสีเขียว
นั่นคือการ์ดตัวละครที่จะทำการสับออกมาเล่นทุกๆเทิร์น
2.การ์ดผู้บริสุทธิ์หลังการ์ดเป็นสีแดง เริ่มต้นเกมส์จะถูกแยกออกมา 1 ใบโดยกำหนดให้เป็นแจ๊คซึ่งจะมีเพียงฝั่งแจ๊คเท่านั้นที่รู้ดังที่เห็นในภาพจะถูกแยกออกมาด้านล่าง
3.การ์ดแสดงสถานะของแจ๊ค แจ๊คจะแสดงสถานะของตนเองเมื่อจบ 1 รอบการเล่นเพื่อให้ตำรวตัดผู้ต้องสงสัยออกจากการสืบสวน
4.ตัวเดิน 8 ตัวจะมีสองด้านด้านที่เป็นสี
กับด้านขาวดำไว้ช่วยเหลือตำรวจในการคัดผู้ต้องสงสัยออก
5.เสาไฟทั้งหมด 6 เสาไฟ
จะเป็นตัวกำหนดที่สว่างและที่มืด
ซึ่งหลอดไปที่มีตัวเลขจะดับตามรอบการเล่นเมื่อจบรอบการเล่นนั้นๆ
6.ฝาปิดท่อ 2 ฝา
ท่อที่ถูกปิดตัวละครจะมุดออกมาหรือลงไปไม่ได้
7.ป้อมตำรวจสองป้อม ไว้กั้นทางที่แจ๊คจะหนีออกไป
8.ตัวบอกเวลา 1 ตัวจะไว้วางบนตำแหน่งเวลาด้านขวาว่าขณะนี้เป็นรอบการเล่นที่เท่าไหร่
การ์ดตัวละคร
การ์ดตัวละคร
Inspeteur Lestrade
เดิน 1-3 ช่อง
ความสามารถใช้ก่อนหรือหลังการเดินก็ได้ : ย้ายป้อมตำรวจ 1 ป้อม
Sergent Goodley
เดิน 1-3 ช่อง
ความสามารถใช้ก่อนหรือหลังการเดินก็ได้ :
เป่านกหวีดเรียกตัวละครเข้ามาใกล้ 3 ช่อง(แจกให้ตัวละครได้แต่ต้องครบ
3 ช่องเช่น 1 ตัว 3ช่อง /2 ตัว 1ช่องตัวนึงอีกตัว2ช่อง / ตัวละ 1 ช่อง3ตัว)
John H. Watson
เดิน 1-3 ช่อง
ความสามารถเกิดเมื่อเดินเสร็จ :
หันทิศทางที่จะส่องตะเกียงได้โดยแสงของตะเกียงจะส่องไปสุดแค่สิ่งกีดขวางเท่านั้นและทุกครั้งที่มีการย้ายตัวละครตัวนี้ผู้ที่ย้ายสามารถเลือกทิศทางของตะเกียงได้
Miss Stealthy
เดิน 1-4 ช่อง
ความสามารถเกิดร่วมกับการเดิน : สามารถเดินทะลุสิ่งกีดขวางได้แต่ไม่สามารถหยุดในสิ่งกีดขวางได้
Jeremy Bert
เดิน 1-3 ช่อง
ความสามารถเกิดก่อนหรือหลังการเดินก็ได้ : ย้ายฝาท่อ 1 ฝา
Sir Willium Gull
เดิน 1-3 ช่อง
เลือกว่าจะใช้ความสามารถหรือจะเดิน : สลับที่กับตัวละคร 1 ตัว
Sherlock Holmes
เดิน 1-3 ช่อง
ความสามารถเกิดหลังจากเดินเสร็จ : หยิบการ์ดจากกองผู้บริสุทธิ์ 1
ใบ(โดยที่อีกฝ่ายไม่รู้)
John Smith
เดิน 1-3 ช่อง
ความสามารถใช้ก่อนหรือหลังการเดินก็ได้ : ย้ายเสาไฟ 1 เสา
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น